Powered By Blogger

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การติดตั้งจานดาวเทียม thaicom c band ง่ายนิดเดียว


เวลาที่ติดตั้งดาวเทียมอาจจะดูเหมือนอยากแต่ที่จริงนั้น ง่ายมากครับเรามีอุปกรณ์ก็จะสามารถที่ติดตั้งได้แล้ว 1.เข็มทิศ 2.ตัววัดมุม 3.ประแจเบอร์ต่างๆ 4.อุปกรณ์จานดาวเทียมที่ซื้อมา 5.คุณหรือเพื่อนที่จะติดตั้งจานดาวเทียม แค่นี้ก็ติดตั้งได้แล้วครับ มาเริ่มกันเลยมัยครับ เราเริ่มจากการตั้งเสาจานดาวเทียมหาทำเร่ที่จะตั้งจานดาวเทียมโดยหันเข็มทิศไปทางทิศ 240 องศา เงยหน้าขึ้นไป 45 องศาจากพื้นดินดูให้ดีนะครับอย่าให้มีอะไรบังเช่นต้นไม้ตัวบ้านและอื่นๆเพราะถ้าบังจะทำให้เราไม่สามารถที่จะหาสัญญาณได้ และก็ทำการต้งเสาจานดาวเทียมลงไปเลยตั้งให้ 90 องศาทั้งสี่ด้านเลยจะดีมากถ้าไม่ได้ก็ไม่ต้องตกใจ แล้วเราก้ประกอบจานตามแบบที่เขาให้มาในกล่องอยู่แล้วประกอบเสร็จเราก็นำมาสวมเข้ากับเสาที่เราตั้งไว้ ใกล้จะสำเร็จแล้วครับ เรามาต่อกันเลยนะครับ ก็นำหัว LNBF มาใส่ตามรูปที่เขาให้มาหันหัวไปทางสี่โมงนาฬิกาเวลาหันหน้าเข้าหน้าจานหามุมเงยอยู่ที่30-35 องศา ที่ผมเผื่อไว้เพราะถ้าตั้งเสาไม่ได้ 90 องศาก็แชร์กันไปตามส่วนไม่หน้าจะเกินนี้ครับ แน่ผมยังไม่ได้บอกอะไรไปเลยหาเจอแล้วง่ายมัยครับก็ปรับให้ความแรงเยอะที่สุดที่จะตั้งได้แค่นี้เป็นอันเสร็จแล้วครับ มีอะไรไม่เข้าใจสอบถ้าได้ 0871254439 ช่างโด่งครับ ร้านเรามีบริการหลังการขายเป็นเยียมและยังติดตั้งเสาอากาศทีวีอีกด้วย ช่างเรายังมีประสบการณ์กว่า 10 ปีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น